4 bài tập hiệu quả với dây tập thể dục

BẠN CÓ BIẾT – Chỉ số tiêu hao năng lượng của bạn sẽ tăng lên đáng kể chỉ với 10 phút tập đơn giản cùng với dây tập thể dục. Dụng cụ dễ tìm, phương pháp tập dễ thực hiện, an toàn và giảm rủi ro chấn thương, không những thế, khi tập với dây tập thể dục, bạn có thể sắp xếp buổi tập tại nhà hoặc ngoài trời, miễn sao bạn thấy thoải mái nhất. Bạn vẫn chưa biết nên làm gì với sợi dây này? Điểm qua ngay 4 cách tập sau:

Phương pháp chung là luồng dây tập thể dụng qua một cái trụ vững chắc, hai đầu dây cầm ở hai tay.

#1. Quăng dây Burpee kết hợp: Tay cầm hai đầu dây tập thể dục, đập thật mạnh xuống nền và kết hợp với phương pháp Burpee thay phiên. Tốc độ trong bài tập phải nhanh và động tác phải chuẩn để tạo hiệu quả đốt cháy năng lượng tốt nhất.

#2. Tạo sóng dây – hít đất kết hợp: Như tên gọi của bài, trước tiên, bạn giữ tư thế hít đất tĩnh bằng một tay, sau đó tay còn lại cầm đầu dây tạo sóng. Động tác này sẽ khiến bạn mất sức rất nhanh, đồng thời luyện cơ tay rất tốt. Bạn tạo sóng ở một tay trong khoảng 5 – 6 nhịp thì đổi tay.

#3. Tạo sóng – đứng tấn: Đây là bài tập thường thấy nhất khi tập với dây tập thể dục. Bạn có thể giữ nguyên tư thế tấn và chụm hai đầu dây lại rồi vỗ theo hình chữ S. Hoặc, vừa tạo sóng dây, vừa xuống tấn rồi lại bật nhảy – 1,2,3 xuống tấn sâu, 4 – bật nhảy lên. Cuối cùng, bạn cũng có thể giữ nguyên tư thế tạo sóng và chuyển tư thế từ đứng thẳng rồi xuống tấn dần.

#4. Nhảy dang tay chân kết hợp với dây tập thể dục: Thay vì chỉ nhảy dang tay chân mà không có thiết bị tập nào khác, bạn hãy thử cầm thêm hai đầu dây tập thể dục. Sức nặng từ dây sẽ tạo thêm sức ép lên cơ của bạn và bài tập sẽ có hiệu quả tốt hơn.

Với dây tập thể dục, bạn có thể thực hiện rất nhiều bài tập khác nhau, hãy hỏi ý kiến huấn luyện viên để đảm bảo thực hiện đúng tư thế và đúng cường độ để đảm bảo an toàn và khoẻ mạnh nhé!